“GIEO MẦM HẠNH PHÚC” TẠI “NGÃ BA ĐÔNG DƯƠNG”

Ngày 24/05/2022, Quỹ hỗ trợ đổi mới Giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF) đã phối hợp cùng sở GD – ĐT tỉnh Kontum tổ chức lớp tập huấn “Hiệu Trưởng gieo mầm hạnh phúc”. Đồng hành cùng dự án, Công ty Cổ phần Giáo dục toàn cầu Adaptive Learning (AEGlobal) vinh dự là đơn vị tài trợ về công nghệ cùng VIGEF trong suốt hành trình thực hiện dự án. Buổi tập huấn thu hút sự có mặt của gần 200 hiệu trưởng đến từ 04 huyện – thị của tỉnh Kontum: Thành phố Kontum, huyện Ngọc Hồi, Đăk Hà và Kon Plông.

Các thành viên của dự án chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô Hiệu trưởng tỉnh Kon Tum.
PGS.TS Đặng Thị Thanh Huyền, nguyên Viện trưởng – Viện nghiên cứu khoa học Quản lý giáo dục phát biểu khai mạc buổi tập huấn tại huyện Kon Plông.

Đoàn công tác huyện Kon Plông do bà Đặng Thị Thanh Huyền, nguyên Viện trưởng – Viện nghiên cứu khoa học Quản lý giáo dục Việt Nam làm giảng viên chính. Phát biểu khai mạc, bà Thanh Huyền chia sẻ: “Trường học hạnh phúc là dự án được lấy cảm hứng từ mô hình “Happy School” của UNESCO. Từ những cảm hứng đó và kinh nghiệm đúc rút từ quá trình giảng dạy – quản lý nhóm tác giả của chúng tôi đã biên soạn ra cuốn sách Hiệu trưởng – Người gieo mầm hạnh phúc, cũng là tên của buổi tập huấn này. Mong rằng buổi tập huấn hôm nay sẽ đem đến cho các thầy cô các kiến thức hữu ích, thực tế về trường học hạnh phúc, từ đó xây dựng nên kế hoạch phù hợp và áp dụng cho trường học của mình.”

Buổi tập huấn diễn ra rất nhẹ nhàng, gần gũi với những chia sẻ rất thực tế của thầy cô về tình hình dạy và học tại trường mình, những khó khăn trên cả hai cương vị là nhà giáo và người quản lý. Cô Vũ Thị Hằng – Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Hiệu trưởng có vai trò quyết định trong việc xây dựng trường học hạnh phúc. Là người quản lý, hiệu trưởng phải thấu hiểu tất cả những trở ngại của giáo viên trong quá trình công tác, giảng dạy trên lớp. Không chỉ là những góp ý chân thành giúp giáo viên nâng cao chất lượng lớp học mà còn là những lời động viên kịp lúc giúp những người đưa đò có thêm động lực để tiếp tục sự nghiệp trồng người.”

Thầy, cô Hiệu trưởng trao đổi sôi nổi cùng giảng viên trong buổi đào tạo.

Song hành cùng quỹ VIGEF, AEGlobal vinh dự được là đơn vị hỗ trợ nền tảng công nghệ trong suốt dự án, cung cấp tới các học viên tài nguyên học tập, cách thức đăng nhập – học tập trên nền tảng trực tuyến.

Giảng viên của AEGlobal hướng dẫn phương thức sử dụng hệ thống học tập.

Buổi tập huấn kết thúc trong bầu không khí lắng đọng khi các học viên – hiệu trưởng chia sẻ cảm nhận về lớp học. Thầy Lê Thanh Bình – Hiệu trưởng trường THPT Ngô Mây chia sẻ: “Trước khi tham gia buổi tập huấn, tôi cũng đã tự tìm hiểu cũng như tham gia một số khóa học tương tự về chủ đề trường học hạnh phúc. Tuy nhiên lớp học hôm nay cung cấp các kiến thức rất thực tế, giáo viên truyền đạt dễ hiểu. Tôi nhận ra hạnh phúc không phải những điều xa vời mà đến từ những điều đơn giản. Cô giáo đưa ra những ví dụ trực quan giúp tôi dễ dàng hình dung và phác thảo kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc tại trường mình.”

Các thành viên dự án cùng chụp ảnh lưu niệm.

Buổi tập huấn tại Kontum đã khép lại Giai đoạn 1 của dự án. Xin kết lại bằng hình ảnh của chúng tôi, những thành viên của dự án. Những địa phương đã đi qua, những bài giảng trên lớp, những câu chuyện người thực, việc thực về hành trình gieo những hạt mầm hạnh phúc của các thầy cô là trải nghiệm vô giá. Mong rằng buổi tập huấn sẽ là một kỷ niệm đẹp, thắp thêm ngọn lửa để các thầy cô tiếp tục vun trồng cây hạnh phúc tại trường học và cộng đồng của mình./

Các Bài viết mới nhất